Cà Phê Cold Brew Là Gì? Cách Pha Cà Phê Cold Brew Tại Nhà

Cà phê Cold Brew là một loại đồ uống khá đặc biệt và thu hút được nhiều khách hàng hiện nay. Điểm khác biệt lớn nhất của nó chính là không sử dụng nước nóng để pha mà lại dùng nước lạnh ủ ở nhiệt độ thấp.  Nếu bạn đang quan tâm về dòng cà phê này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây nhé!

1. Cà phê Cold Brew là gì?

Cà phê Cold Brew là gì ?
Cà phê Cold Brew là gì ?

Cà phê Cold Brew là loại đồ uống được pha chế lạnh từ cà phê và mới phổ biến khoảng 10 năm trở lại đây. Nếu cà phê pha phin, espresso được chiết xuất từ việc dùng nước nóng pha cà phê truyền thống thì cà phê Cold Brew lại dùng nước lạnh khi pha chế.

Việc dùng nước nóng có thể làm cho các axit có trong cà phê bị cháy vì thế sẽ khiến cho nước cà phê có vị đắng. Trong khi đó, cà phê Cold Brew lại được ủ bằng nước lọc vì thế sẽ không làm axit bị cháy vì thế khi dùng loại đồ uống này, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm nhẹ và rất thanh mát. 

Cà Phê Chồn Là Gì? Giá Bao Nhiêu?

2. Nguồn gốc cold brew

Cà phê Cold Brew có nguồn gốc từ Nhật Bản và nó xuất hiện vào năm 1600. Và cho đến nay thì món cà phê này về cơ bản hoàn toàn không có gì thay đổi. Bản chất chính của loại cà phê này là nhỏ từng giọt nước lạnh qua cà phê bột.

Cà phê Cold Brew phổ biến nhất hiện nay là loại cà phê bắt nguồn từ Mỹ. Bột cà phê này sẽ được trộn trong nước lạnh với tỷ lệ thích hợp và sau đó được ủ trong tủ lạnh rồi mới được chắc lọc ra.

3. Cà phê Cold Brew khác gì so với cà phê thông thường?

So với cà phê thông thường thì cà phê Cold Brew có những đặc điểm khác biệt sau đây.

Cà phê thường  Cà phê Cold Brew
Nhiệt độ Pha bằng nước nóng khoảng 90 – 96 độ C Pha bằng nước lạnh
Cách pha Rót nước nóng vào bột cà phê để sẵn trong phin rồi chờ cho dung dịch cà phê chảy xuống cốc Bột cà phê được ngâm trong nước lạnh, hoặc nước nguội để ở nhiệt độ thường trong vài tiếng khoảng 4 – 24 tiếng tùy sở thích và lọc để lấy dung dịch cà phê.
Thời gian pha Ngắn Dài
Mùi vị Đậm đà, đặc trưng của cà phê Dịu nhẹ và có thể không có mùi
Hương thơm Đậm đà như các loại cà phê thường dùng Vị ít chua, có mùi thoang thoảng như mùi trái cây

4. Tiêu chuẩn cà phê để làm Cold Brew

Để cà phê Cold Brew ngon chuẩn vị thì tiêu chuẩn được đặt ra đầu tiên chính là cà phê đem pha chế phải là cà phê rang xay nguyên chất 100%. Tất cả các dòng sản phẩm của Cà Phê Thứ 7 đều là cà phê rang mộc nguyên chất 100% và không pha trộn thêm bất kỳ hương liệu nào. Tùy vào sở thích của bạn mà có thể tham khảo một trong các loại cà phê sau đây:

  • Arabica:  Có mùi thơm, vị thanh chua nhẹ ở hậu vị 
  • Robusta và culi có vị Đậm, đắng
  • MIX: Được trộn từ 3 loại cà phê trên đây theo tỉ lệ Arabica (30%), Robusta(50%) và Culi Robusta (20%) với vị thơm, đắng đậm và rất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Cà Phê Latte Là Gì? Cách Pha Cà Phê Latte

5. Cách pha cà phê Cold Brew

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc pha cà phê Cold Brew thì những hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp bạn có được một ly cà phê như mong muốn

Cách pha cà phê Cold Brew
Cách pha cà phê Cold Brew

5.1. Nguyên liệu:

Bạn chọn loại cà phê nguyên chất, không trộn với hương liệu, rang mộc để có thể thưởng thức được hương vị cà phê nguyên chất. Bạn lưu ý, bột cà phê này phải có tình trạng thô hơn, to hơn loại bột pha phin, pha máy để dễ dàng chắt lọc. 

5.2. Các bước pha chế cà phê Cold Brew

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu thì bạn cho bột cà phê vào trong bình chứa tự chuẩn bị hoặc có thể tìm loại bình pha cafe lạnh Cold Brew chuyên dụng để tiện sử dụng hơn.

Cho nước lọc với nhiệt độ thường vào bên trong bình theo tỷ lệ cà phê : nước là 1/10 hoặc 1/8 còn nếu thích vị đậm hơn thì có thể tăng lượng cà phê lên. Sau đó, bạn dùng thìa để khuấy đều cho nước thấm đều vào bột cà phê.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp này vào bên trong ngăn mát tủ lạnh để khoảng 18-20 tiếng đồng hồ để tinh chất cà phê được lọc ra hết. Cuối cùng thì bạn dùng khăn xô để có thể lọc sạch nước cà phê này.

Cuối cùng thì bạn đã được một ly cà phê Cold Brew thơm ngon, đúng điệu. Ngoài ra, bạn còn có thể pha chế ly Cold brew đen thành ly Cold brew trái cây bằng cách cho thêm vài loại trái cây mà bạn yêu thích vào trong như cam, chanh, sả, hoặc có thể dùng cả sữa tươi.

6. Nitro Cold Brew Coffee là gì?

Nitro Cold Brew Coffee là gì?
Nitro Cold Brew Coffee là gì?

Nitro Cold Brew Coffee là 1 phiên bản nâng cao của cà phê Cold Brew cơ bản. Nitro Cold Brew Coffee được pha chế bằng cách đặc biệt chính là sục khí Nitro và cold rew truyền thống để có thể cho ra loại cold brew đặc biệt với lớp bọt mịn bên trên. Ngoài ra, cách này là một cách tốt nhất để nâng cao hương vị của ly cà phê Cold Brew.

Khi được sục khí Nitro, cà phê Cold Brew bình thường sẽ tăng thêm vị ngọt tự nhiên và thêm nhiều bong bóng với phần bọt khí siêu nhỏ giúp cho Cold Brew có vị béo hơn. Do đó loại cà phê này được nhiều khách hàng có nhu cầu giảm cân sử dụng vì người đều có nhu cầu hạn chế đường và chất béo nên có thể để thay thế cho loại cà phê thường thêm đường và sữa bình thường.

7. Lợi ích của cà phê cold brew

Không chỉ đặc biệt bởi hương vị và cách pha chế mà cà phê Cold Brew còn khiến bạn ấn tượng bởi những lợi ích sau đây

7.1. Tăng cường trao đổi chất

Hàm lượng cafein có trong cà phê Cold Brew giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất đến 11%. Lượng chất này giúp cơ thể tăng nhanh quá trình đốt chất chất béo từ đó tăng tốc việc trao đổi chất. 

7.2. Giảm trầm cảm

Caffein là hợp chất giúp tăng cường cảm xúc và nhất là có lợi cho người có dấu hiệu mất ngủ, trầm cảm. Theo nghiên cứu gần đây trên 370.000 thì tỷ lệ trầm cảm sẽ giảm hơn khi người thường dùng cà phê. 

Trong một nghiên cứu khác đối với 12 người trưởng thành trong độ tuổi 63 – 74 cứ mỗi ngày uống 1,4 mg caffeine sẽ giúp cải thiện đến 17% tâm trạng. Lượng caffeine này có mức tương đương với khoảng hai ly cà phê cho những người có kích thước trung bình.

7.3. Cold Brew tốt cho tim mạch

Cà phê Cold Brew chứa nhiều hợp chất tốt cho người có nguy cơ mắc bệnh tim như: Caffeine, Phenolic, Quinide, Trigonelline, Magiê và Lignans. Chúng giúp tăng độ nhạy cảm insulin cũng như giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ hạ huyết áp. Loại đồ uống này có chứa hoạt chất axit chlorogenic (CGA) và diterpenes có vai trò như hợp chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Lợi ích của cà phê cold brew
Lợi ích của cà phê cold brew

Có một lưu ý nhỏ là những người đang có tiền sử bệnh huyết áp cao thì đừng nên dùng loại cà phê này nhiều vì nó có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

 

7.4. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Axit chlorogen bên trong cà phê Cold Brew – là một trong các hợp chất chống oxy hóa tốt và có tác dụng hạn chế biến chứng của căn bệnh này. Cold Brew còn có tác dụng điều chỉnh peptide ruột của hệ thống tiêu hóa giúp giảm quá trình tiêu hóa để đường trong máu luôn ổn định. 

Ở một cuộc nghiên cứu với 36.900 người trong độ tuổi 45 – 74 cho thấy rằng, những người dùng ít nhất 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 30% so với những người không dùng cà phê mỗi ngày.

7.5. Tốt cho người giảm cân

Một nghiên cứu gần đây trên cơ thể 8 người đàn ông thì người uống caffeine sẽ đốt cháy calo đến 13% và đốt cháy lượng chất béo đến 2 lần. Chính vì thế mà ngày càng nhiều chị em dùng cà phê Cold Brew như một biện pháp hỗ trợ quá trình đốt mỡ để có thể giảm cân hiệu quả.

7.5. Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer

AlzheimerParkinson là loại bệnh có dấu hiệu thoái hóa thần kinh và chúng dẫn đến việc chết tế bào não. Từ đó dẫn đến chứng mất trí nhớ, giảm sức khỏe tâm thần khiến bệnh nhân hoạt động khó khăn hơn. 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy người uống 3 – 5 ly cà phê Cold Brew mỗi ngày có thể giảm khả năng mắc chứng bệnh này xuống mức thấp hơn 65% khi tuổi về già. Bởi vì trong loại cà phê này có chứa phenyl indian cùng các loại chất hòa tan khác giúp chống lại 2 căn bệnh này.

7.6. Ít gây kích ứng dạ dày

Trong cà phê thông thường có một lượng axit nên có thể gây tình trạng nóng và trào ngược axit dạ dày lên thực quản khiến cho bạn cảm thấy ợ nóng và khó tiêu. Cà Phê cold Brew được chiết xuất từ nước lạnh thông thường nên ít axit hơn vì thế hạn chế các triệu chứng trên đây.

7.7. Kéo dài tuổi thọ cho người sử dụng

Các nhà khoa học đã làm nghiên cứu trên 229.119 nam giới và 173.141 phụ nữ trong độ tuổi khoảng 50 – 71 khi uống cà phê Cold Brew hàng ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch, đột quỵ, hô hấp, chấn thương, tiểu đường cũng như nhiễm trùng.

Bên trong loại cà phê này có nhiều chất hữu ích như: Polyphenol,  axit chlorogenic và hydroxycinnamate để hạn chế tổn thương tế bào dẫn đến các căn bệnh mãn tính. Đặc biệt trong cà phê Cold Brew sở hữu lượng chất oxy hóa rất mạnh như axit caffeoylquinic (CQA) càng nâng cao hiệu quả này.

Hy vọng toàn bộ thông tin trên của Cà Phê Thứ 7 đã giúp bạn hiểu hơn về cà phê Cold Brew cũng như các yếu tố liên quan. Để có thể thưởng thức ly cà phê đúng vị thì đừng quên liên  hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hàng chuẩn và ship tận nhà nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo